Nhật ký trồng bầu hồ lô

Mùa hè nóng bức thế này còn gì bằng khi được dùng 1 tô canh bầu nấu tôm bạn nhỉ? Và còn tuyệt vời hơn nếu thành phẩm chính là kết quả chăm sóc của chúng ta hàng ngày. Nào hãy cùng mình theo dõi sự phát triển của 1 cây bầu hồ lô nha ! Ngày 1: Cùng ngâm hạt giống nào! Image  Ngày 12: Cây đã lên lá nhỏ, hình dạng lá thuôn dài, chưa ra hình lá bầu DSC01558DSC01557 Ngày 18: Lá vẫn còn nhỏ, nhưng đã nhìn ra hình dạng lá bầu rồi. Một cây có thể mọc ra từ 4 đến 5 lá DSC01595 Ngày 21: Từ khoàng thời gian này cây phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt. Chỉ qua 1 đêm, nhìn cây bầu đã khác hẳn.     DSC01629

Ngày 23: Chỉ sau 2 ngày, lá bầu có thể phát triển to hơn từ khoảng 4,5 cm. Phải bắt đồu làm cây tre chống đỡ cho cây rồi. ( 2 cây kế bên là đậu rồng nha ! )

DSC01640

Ngày 25: Cây phát triển rất nhanh và mạnh. Cứ đà phát triển này là sẽ ra trái ngọt sớm thôi, hihi !

DSC01643DSC01644

Ngày 34: Đi công tác chưa đến 10 ngày, về nhà đã không nhận ra cây bầu bé nhỏ ngày nào. Ngọn của nó đã dài gần 1 m rồi, lá thì mọc ra hơn chục chiếc, có lá to hơn cả  bàn tay người lớn luôn. Phải cột dây, làm giàn gấp gấp thôi ! 

DSC01699DSC01698

Ngày 37: Mới qua 3 ngày thôi mà cây phát triển ” thần tốc” đáng kinh ngạc. Ngọn cây đã vươn cao lắm rồi, chắc hẳn qua ngài mai là sẽ leo lên giàn rồi. Nếu các bạn muốn trồng cây leo thì bầu hồ lô là lựa chọn tốt nhất nhé! Vừa mau phát triển kín giàn, vừa có trái ngon, còn  gì bằng nữa nào?

DSC01722 DSC01723 DSC01724

21/4/2014

Sáng sớm tranh thủ lên sân thượng chụp hình, trời chưa sáng nên hình chụp lên hơi tối. Cây bầu hồ lô đã đẻ rất nhiều nhánh và leo trải dài khắp giàn.

14_4_21 (1) Trên cây hôm nay đã xuất hiện nhiều hoa màu trắng. Không biết khi nào mới ra trái đây???????????14_4_21 (2) 14_4_21 (3)

5/6/2014  Trái bầu hồ lô đã to thế nầy đây. Tuần vừa rồi, trời dịu mát nên hi vọng sẽ còn nhiều trái nữa xuất hiện

DSC00960

This entry was posted in tại sao nên tự trồng rau and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 13 phản hồi tại Nhật ký trồng bầu hồ lô

  1. Vân nói:

    Thật tuyệt ! Mình cũng đang trồng bầu hồ lô. Niềm đam mê được tiếp sức …

    • dtongviet nói:

      hi Ms.Vân,

      Cây bầu hồ lô của mình đã ra rất nhiều hoa nhưng do trồng vào cuối mùa nắng nóng nên nhiều trái non và hoa bị rụng… chỉ còn giữ được 1 trái duy nhất đang lớn lên từng ngày. Bên bạn thế nào?

      • Vân nói:

        Lần trước mình trồng dây bầu lên cao hơn 1m5 thì tự nó héo rồi chết luôn (chắc tại mình cho nó leo hoài mà không làm giàn). Lần này mình gieo lại mới lên khoảng 20cm hà. Mình làm giàn luôn rồi.
        Khoảng bao lâu bầu mới có trái vậy bạn?

  2. dtongviet nói:

    Nhiều khi cây không lớn được còn là do nắng nóng nữa bạn VÂn. Thời gian mấy tháng vừa rồi thì nhiều cây mướp/ bầu trồng tại vườn cũng vẫn bị chết, không lớn nổi. Còn thời gian để cây ra trái thì bạn có thể tham khảo mấy tấm hình trong bài này, có ghi ngày luôn đó. hình cuối cùng mình mới thêm hôm nay. Thực ra thì cách đây một tháng đã có nhiều trái non nhưng do nóng quá nên trái rụng hết. Bây giờ mới có trái đang to dần.

  3. Vân nói:

    Dây bầu của mình tính từ lúc gieo đến nay đã 1 tháng 3 ngày rồi. Cao khoảng 1m rồi nhưng dây bầu ốm quá …
    Bón phân gì hả bạn?

    • dtongviet nói:

      Bạn bón phân hữu cơ là được, các loại phân: phân bò, trùn quế, bánh dầu….. Tuy nhiên, chậu để trồng dây bầu này kích thước thế nào? có lớn không?

      • Vân nói:

        Mình bón NPK. Chậu trồng không to lắm (dài 40, ngang 20, cao 20 cm) cho 2 dây. Có 1 dây mình trồng ngoài đất trống vậy mà nó teo ngắt hà. Ngộ thiệt. Mấy dây bầu trong chậu leo lên giàn hết rồi bạn ơi. Bạn chụp thêm vài tấm hình nữa đi. Bữa nào mình chụp hình dây bầu của mình.

      • dtongviet nói:

        Chào Vân,

        Bạn có thể kiểm tra bằng cách xới đất xung quanh chậu. Thông thường, rễ cây bầu đã ăn hết đất rồi. Mình đoán là bạn xới lên sẽ thấy rễ khắp nơi.

  4. dangnhatphan nói:

    cây hồ lô và bí đỏ mình trồng sau 27 ngày cao khoảng 30 cam, có tua cuốn khoảng ngày thứ 25. thân rất mập mạp, chắc chắn. Đang phát triển tốt từng ngày. Không biết khoảng đến ngày bao nhiêu thì bắt đầu có hoa nữa. Mình đang làm giàn cho nó leo chung 3 cây bí đỏ với 2 cây hồ lô.

  5. Mình thì quá trời trái luôn.

  6. minh trong dua leo,bay gio dang ra hoa va qua,minh thay moi nguoi noi la nen tuoi ln va kali co dung khong cac ban,thoi diem nay co can tuoi dam nua khong

Gửi phản hồi

